Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Coi hạn tam tai 2018 và những thông tin liên quan

Trong năm Mậu Tuất 2018, ba tuổi Dần, Ngọ, Tuất phạm Tam tai. Theo quan niệm dân gian, việc cúng giải hạn Tam tai cũng quan trọng tương tự cúng dâng sao giải hạn hàng năm, không thể xem thường.

>> vận hạn năm 2018 tuổi ất mão

1. Tuổi nào gặp hạn Tam tai 2018 Mậu Tuất?

– Tuổi phạm Tam tai năm 2018:


Trong năm Mậu Tuất 2018, ba tuổi Dần, Ngọ, Tuất phạm Tam tai. Theo cách tính hạn Tam tai, đây là năm cuối mà 3 tuổi này gặp hạn, vì đầu Tam tai là năm Thân, giữa Tam tai là năm Dậu. Cụ thể:

+ Vào năm Thân gặp Nhân Hoàng Tinh Quân tắc bị thiên hành chi hữu, khủng cụ chi họa.
+ Vào năm Dậu gặp Thiên Họa Tinh Quân tắc hữu đối thủ hoặc đối thủ dĩ hoàng thiên.
+ Vào năm Tuất gặp Địa Tai Tinh Quân tắc hữu tai hại vi thổ địa.

Lưu ý, năm đầu Tam tai, không nên bắt đầu làm việc trọng đại; năm giữa Tam tai, không nên dừng việc đang tiến hành (vì thường sau đó tiếp tục dễ gặp trở ngại); năm cuối Tam tai, không nên kết thúc việc quan trọng vào đúng năm này. Vậy Tam tai là gì, vì sao Tam hợp hóa Tam tai?


Tam tai là gì?

Tam tai chính là hạn xấu hay là tai họa dễ gặp trong ba năm liên tiếp. Cứ trong 12 năm thì mỗi một người đều gặp phải 3 năm hạn xấu liên tiếp tương ứng với 4 bộ tam hợp.

Khi mỗi người chúng ta đang trong hạn Tam tai đồng thời thêm 1 trong các hạn khác như Hoàng Ốc, Kim Lâu,… thì sẽ kiêng kỵ làm các việc lớn như: Làm nhà, khởi nghiệp kinh doanh,…

Vì sao tam hợp lại biến thành tam tai?

Nhiều khi ta hay nghe thấy tam hợp lại biến thành tam tai? Vì sao lại như thế? Đã hợp rồi sao lại thêm họa? Hiểu nôm na là như này: tam hợp là 3 tuổi rất hợp nhau, nếu hai vợ chồng nằm trong tam hợp là rất tốt, tuy nhiên tuổi tam hợp lại bị họa trong 3 năm liên tiếp giống nhau cùng nhau. Nên khi hai vợ chồng trong tuổi tam hợp thì cả hai sẽ bị tam tai trong cùng ba năm, không ai gánh cho ai như vậy là không tốt. Chính vì thế không cái gì là tuyệt đối, không cái gì là tốt nhất, hợp nhau nhất nhưng cũng có những điều không như ý muốn. Vậy nên mọi thứ hãy bình thường là tuyệt nhất.

Thông tin khác: Tổng quan về tử vi Lục thập hoa giáp - xem boi tu vi 2018

– Mức độ gây họa của Tam tai trong năm Mậu Tuất

Xét theo góc độ tử vi, quan niệm cho rằng gặp hạn Tam tai sẽ trắc trở, vất vả về mọi phương diện. Đặc biệt là khi cả vợ chồng cùng nằm trong tam hợp tuổi nói trên vì đôi bên đều phải mệt mỏi cùng lúc. Mức độ cộng hưởng sẽ làm ảnh hưởng nặng đến gia đình. Đó cũng là thiệt thòi của các tuổi hợp. Nếu vợ chồng không cùng tam hợp thì hạn rải rác sẽ đỡ áp lực hơn.

Mọi người có quan điểm chung rằng, không phải lúc nào gặp Tam tai cũng là tai họa, nhưng thường đến năm Tam tai gặp nhiều vất vả, khó khăn hơn trong công việc, mua bán, làm nhà, tu sửa, kết hôn… Cụ thể, một số việc xấu thường xảy đến với người bị hạn tam tai:

+ Tính tình nóng nảy bất thường.
+ Thất thoát tiền bạc.
+ Có tang trong thân tộc.
+ Dễ bị tai nạn xe cộ.
+ Bị thương tích.
+ Mang tiếng thị phi.
+ Bị kiện thưa hay dính đến pháp luật.

2. Cách hóa giải tam tai?

Nhiều người thấy năm nay là năm hạn của mình, của chồng mình, của con mình… nên thường tìm đến các nhà sư, thầy cúng để dâng sao giải hạn với chi phí rất tốn kém liệu có mang lại hiệu quả?
Câu trả lời là có, nhưng nó chỉ mang lại hiệu quả trong tâm hồn trong tư tưởng mà thôi, cái suy nghĩ của mình là giải hạn rồi nên sẽ không sao nữa, khiến cho mọi người không phải suy nghĩ nhiều. Đó chính là giải hạn trong tư tưởng. Còn theo tâm linh, cái gì cũng có quy luật của nó, có khó khăn thử thách thì mới thành công, có trải qua kiếp nạn mới thành chính quả. Đức năng thắng số, các cụ đã nói rồi, năng tích đức tu tâm, làm nhiều việc thiện mọi chuyện ắt được hóa dữ thành lành.

3. Phạm tam tai có làm nhà, sửa nhà được không?

Phạm vào tuổi tam tai tốt nhất không nên làm nhà hay sửa nhà. Ngoài tam tai, người ta còn xét đến hoang ốc và kim lâu trong làm nhà động thổ. Tuy nhiên có kiêng có lành, nếu gia chủ phạm vào tam tai thì không nên động thổ làm nhà, không nên sửa chữa nhà cửa hay sửa chữa thiết kế nội thất nhà cửa, nếu muốn làm nhà nên mượn tuổi của người khác là đẹp nhất.


Hạn tam tai là điều tuổi nào cũng phải trải qua trong 12 con giáp. Hạn nặng có, hạn nhẹ có, nhưng nếu năng làm việc thiện thì mọi khó khăn mà ta gọi là hạn cũng sẽ được hóa giải, từ nặng mà xuống nhẹ, từ nhẹ hóa thành không có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét